ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทาน สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

วันศุกร์ที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ ศาลาวัดท่าเกย ตำบลป่ากุมเกาะ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพร้อมสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกอบด้วยถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน ๕๐๐ ชุด และกระเป๋ายาพระราชทาน จำนวน ๓๐๐ ชุด มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย โดยมีนายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอสวรรคโลก เป็นประธานในพิธี เชิญสิ่งของพระราชทานฯ มอบให้แก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย พร้อมกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงห่วงใยและมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวตำบลป่ากุมเกาะ อำเภอสวรรคโลก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้นำส่งถุงยังและสิ่งของพระราชทานมามอบให้ในวันนี้ ซึ่งนับเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

สำหรับสถานการณ์ของอำเภอสวรรคโลก ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ตั้งแต่วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา โดยในภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำยมสูงขึ้นและน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ๘ ตำบล ๔๙ หมู่บ้าน ๓,๗๗๐ ครัวเรือน ๑๑,๒๘๓ ราย ได้แก่ ตำบลป่ากุมเกาะ ตำบลในเมือง ตำบลคลองยาง ตำบลย่านยาว ตำบลคลองกระจง ตำบลท่าทอง ตำบลเมืองบางยม และตำบลวังพิณพาทย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงของการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกกระทบจากอุทกภัย โดยสถานการณ์ของอำเภอสวรรคโลกได้คลี่คลายแล้ว