ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

วันอังคารที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ลานที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพร้อมสิ่งของพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกอบด้วยถุงยังชีพพระราชทานจำนวน ๕๐๐ ชุด และกระเป๋ายาสามัญประจำบ้านจำนวน ๓๐๐ ชุด มอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยมีนายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์ นายอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธี เชิญสิ่งของพระราชทานฯ มอบให้แก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัย โดยมีข้าราชการในพื้นใน ๔  ตำบล ได้แก่ ตำบลหล่ายงาว ตำบลม่วงยาย ตำบลท่าข้าม และตำบลปอ เข้าร่วมพิธีและกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณของสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงห่วงใยและมีพระเมตตาแก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้นำส่งถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานฯ เพื่อเป็นการช่วยเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อน อีกทั้งเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

     สำหรับสถานการณ์ของอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ในพื้นที่เมื่อวันที่ ๑๒ และ ๒๑ สิงหาคม ที่ผ่านมาทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายประมาณ ๑,๐๐๐ ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรกรรม ทั้งถนนเส้นทาง สะพานและคอสะพานได้รับความเสียหาย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่ามีราษฎร ผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อําเภอเวียงแก่น ประมาณ ๖๐ ครัวเรือน ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง และเสียหายบางส่วน อนึ่ง หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและมูลนิธิต่างๆ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นและสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว