ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมด้วยนวัตกรรมรถอัลตราซาวด์เต้านมสามมิติและแมมโมแกรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยหน่วยศัลยกรรมเต้านม โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกหน่วยให้บริการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านม ด้วยนวัตกรรมรถอัลตราซาวด์เต้านมสามมิติ (3D-ABUS)และแมมโมแกรม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ สำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๙-๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๗ โดยมีนายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง และนายศักดิ์เทพ เกียรติพิชญา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ให้การต้อนรับและเยี่ยมชมการให้บริการ ซึ่งมีผู้ที่สนใจเข้ารับบริการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมในครั้งนี้ จำนวน ๓๐ รายต่อวัน รวมทั้งหมด ๙๐ ราย


สำหรับโครงการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมด้วยนวัตกรรมรถอัลตราซาวด์เต้านมสามมิติ(3D-ABUS และแมมโมแกรม เป็น ๑ ใน ๘ โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยโครงการจะออกหน่วยตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมให้กับสตรีอายุ ๓๕ ปีขึ้นไปที่ลงทะเบียนเข้ารับบริการผ่านทางเขตต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครโซนเหนือ จังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี จำนวน ๗๒๐ ราย โดยได้เริ่มเปิดให้บริการตรวจแก่ประชาชนที่ในพื้นที่เขตหลักสี่เป็นที่แรกเมื่อวันที่ ๒๑ – ๒๓ สิงหาคม ที่ผ่านมา และจะมีการออกหน่วยให้บริการตรวจคัดกรองแก่ประชาชนในเขตจตุจักรและพื้นที่อื่นๆ ในลำดับต่อไป โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้กับประเทศไทย และเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลต่อไป