วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี จัดโครงการปฏิบัติธรรมนำชีวิต ในหัวข้อ “สร้าง Humanized ด้วยธรรมะ มุ่งมานะสู่วิชาชีพ” โดยได้ความเมตตาจากพระสุธีวชิรปฏิภาณ (พระมหาวีรพล วีรญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เมตตาเป็นพระธรรมวิทยากร

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา วิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยฝ่ายทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับสโมสรนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี จัดโครงการปฏิบัติธรรมนำชีวิต ในหัวข้อ “สร้าง Humanized ด้วยธรรมะ มุ่งมานะสู่วิชาชีพ” การนี้ ได้ความเมตตาจาก พระสุธีวชิรปฏิภาณ (พระมหาวีรพล วีรญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม พระธรรมวิทยากร เครือข่ายธรรมะอารมณ์ดี กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เมตตาแสดงธรรมและเป็นพระธรรมวิทยากรบรรยาย โดยมีคณาจารย์ บุคลากรราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม ณ CRA HALL ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  

            การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลศาสตร์อัครราชกุมารี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ฝึกสมาธิ ฝึกสติ และกระตุ้นเตือนให้นักศึกษามีความเอื้ออาทรในการให้การพยาบาลแก่ผู้รับบริการ มีพลังบวกในการใช้ชีวิตและพร้อมที่จะทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น  และเพื่อให้นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 2 ซึ่งกำลังจะฝึกปฏิบัติวิชาการพยาบาลบนหอผู้ป่วย ได้เตรียมความพร้อมทางด้านจิตใจในการให้การพยาบาลแก่ผู้รับบริการ และมีความเอื้ออาทร พร้อมยึดมั่นในหลักจริยธรรมของการพยาบาลด้วย