โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมออกบูธตรวจสุขภาพในงาน Thailand Healthcare 2024 ‘เกษียณสโมสร’ เป็นวันที่สาม

29 มิถุนายน 2567 โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมออกบูธตรวจสุขภาพในงาน Thailand Healthcare 2024 ‘เกษียณสโมสร’ เป็นวันที่สาม โดยในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์วรวัฒน์ แสงวิภาสนภาพร รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และแพทย์เฉพาะทางอายุรศาตร์ทางเดินอาหารและตับ มาให้ความรู้ในหัวข้อ “ไวรัสตับอักเสบบี ภัยร้าย ก่อมะเร็งตับ” โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

“ ไวรัสตับอักเสบบี เป็นสาเหตุหลักสำคัญที่ทำให้เกิดโรคตับแข็งและมะเร็งตับ เมื่อเชื้อเข้าไปในร่างกาย อาการจะไม่รุนแรง ไม่ชัดเจน ทำให้ผู้รับเชื้อไม่ทราบว่าตนเองเริ่มมีอาการตับอักเสบแล้ว ผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบบี จะทราบได้ก็ต่อเมื่อไปตรวจร่างกายแล้วพบค่าการอักเสบของตับผิดปกติ และตรวจเลือดพบการติดเชื้อ ด้วยความที่ไม่ปรากฏอาการ หรืออยู่ในช่วงโรคสงบหรือการอักเสบไม่มากมักไม่ก่อให้เกิดอาการที่ชัดเจน จึงทำให้หลายคนมองข้ามและลืมฉีดวัคซีนทั้งๆ ที่สามารถป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

🔶 ภายใน พบกับบูธโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ (E17) ที่ได้จัดให้บริการตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบบี วันละ 100 ราย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกันนี้ มูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้ออกบูธระดมทุนจำหน่ายสินค้าที่ระลึกสมทบทุนการกุศลฯ ร่วมด้วย

✨ พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้ว!!!
ขอเชิญคนรักสุขภาพร่วมงาน Thailand Healthcare 2024 (วันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 ) ณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร (ไม่มีค่าใช้จ่าย)