3 กันยายน 2564 หน่วยแพทย์ พอ.สว. จังหวัดราชบุรีและสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 3200 ราย ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลโพธาราม และโรงพยาบาลสวนผึ้ง

ด้วย ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ องค์ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี (พอ.สว.) และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งทรงเล็งเห็นความสำคัญของการเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการช่วยเหลือราษฎรผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง และผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในทุกภูมิภาคให้สามารถเข้าถึงวัคซีนโดยเร็วผ่านหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ทรงโปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 134,400 โดส ร่วมกับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มบริจาคจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พระราชทานแก่หน่วยแพทย์ พอสว. จำนวน 63 จังหวัด

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ดำเนินการจัดส่งวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานกระจายไปยังพื้นที่จังหวัดราชบุรี จำนวน 6,400 โดส โดยในวันที่ 3 กันยายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมกับหน่วยแพทย์ พอ.สว. จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่ อสม.และหน่วยงานต่างๆ ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ณ จุดฉีดวัคซีนโรงพยาบาลโพธาราม และโรงพยาบาลสวนผึ้ง เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง พระภิกษุสงฆ์หรือนักบวช และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน การนี้ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และคณะฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนฯพร้อมให้กำลังใจบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ปฏิบัติงาน ณ จุดฉีดวัคซีนฯ โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ นายอำเภอและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้มอบยาชุดพระราชทานให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่มารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ด้วย