ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมลงนาม MOU บูรณาการความร่วมมือสนับสนุนและส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาแก่บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ผ่านแพลตฟอร์ม CALORIES CREDIT CHALLENGE : CCC ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมหน่วยงานพันธมิตรรวม 50 หน่วยงาน

9 กันยายน 2567: ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน รวม 50 หน่วยงาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน CALORIES CREDIT CHALLENGE : CCC โดยมีนายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ฐากูร พานิช รักษาการรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานพันธมิตร 50 หน่วยงาน อาทิ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงกลาโหม กระทรวงการคลัง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ฯลฯ เข้าร่วมลงนาม MOUและร่วมพิธีเปิดตัวโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม CCC ณ ห้องประชุม Grand Hall ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นองค์กรที่นำวิทยาการชั้นสูงและนวัตกรรมไปใช้ในการดูแลคนไทยทุกคนให้สามารถเข้าถึงสุขภาวะที่ดี เพื่อความเป็นเลิศในทุกชีวิต ตามพระปณิธานในศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือในการสนับสนุนและส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาแก่บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน โดยมีหน่วยงานรวม 50 หน่วยงาน ประกอบด้วยภาครัฐ 23 หน่วยงาน ภาคเอกชน 19 หน่วยงานและมหาวิทยาลัย 8 แห่ง ที่เห็นความสำคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชนอันจะส่งผลต่อสุขภาพที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดี บุคลากรที่เข้มแข็งมีความพร้อมในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ พร้อมกันนี้ ศูนย์กีฬาและนันทนาการ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังได้ร่วมออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์การใช้แพลตฟอร์ม CCC ในการทำกิจกรรมฯ ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ด้วย โดยได้ร่วมนำร่องใช้งานแพลตฟอร์ม CCC ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา และในเร็วๆ นี้จะมีการจัดกิจกรรมโดยการนำแพลตฟอร์ม CCC มาบูรณาการขับเคลื่อน เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญและหันมาออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นด้วย