ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และสำนักงานศาลปกครอง ร่วมลงนาม MOU บูรณาการความร่วมมือด้านวิชาการและการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข

25 ตุลาคม 2567 : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับสำนักงานศาลปกครอง โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รักษาการรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนายจำนงค์ ถาวรวิสิทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางด้านวิชาการและการให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขเพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน โดยมีรองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และนายชำนาญ  ทิพยชนวงศ์ รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ณ ห้องประชุมใหญ่ MC232 สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชั้น 3 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

การลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อยืนยันเจตจำนงของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และสำนักงานศาลปกครอง ที่จะร่วมมือกันพัฒนาด้านวิชาการ การแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงการเสริมสร้างธรรมาภิบาลในการปฏิบัติราชการและความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมการเข้าถึงการดูแลรักษาสุขภาพ การรักษาพยาบาลและการฟื้นฟูสมรรถภาพแก่บุคลากรของศาลปกครอง และรวมถึงการสนับสนุนทางวิชาการ การฝึกอบรม การบรรยายพิเศษ การสัมมนาทางวิชาการ การศึกษาวิจัย และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการตลอดจนผู้เชี่ยวชาญของทั้งสองหน่วยงาน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และพระปณิธานใน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ทรงจัดตั้งราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนการสอน การวิจัยขั้นสูงที่จะสร้างบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ในสาขาที่ขาดแคลนและมีความจำเป็นต่อสังคมไทยและนานาชาติ ทั้งด้านการแพทย์ การสาธารณสุข วิทยาศาสตร์สุขภาพและเทคโนโลยี พร้อมทั้งให้บริการสุขภาพแก่ประชาชน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการนำวิทยาการขั้นสูงและนวัตกรรมไปใช้ในการดูแลประชาชนให้สามารถเข้าถึงสุขภาวะที่ดีอย่างเท่าเทียม ภายใต้ปรัชญา “เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต”