โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรและจิตอาสา จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 เข็มที่2 ให้แก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ จำนวน 1600 ราย

26 – 27 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรและจิตอาสา จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 เข็มที่2 ให้แก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ  จำนวน 1600 ราย  ถวายเป็นพระกุศล แด่ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ณ ห้องประชุมประกายเพขร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรวัคซีน”ซิโนฟาร์ม” ที่ได้รับจากการบริจาคส่วนหนึ่งให้กับกลุ่มพระภิกษุและนักบวช ซึ่งเป็นหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มบริจาคจากการสนับสนุนของมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ และวัคซีนบริจาคที่ได้รับมาจากหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ