29 กรกฎาคม 2563 : คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่และผู้ปกครอง ประจำปีการศึกษา 2563 สำหรับนักคึกษารุ่นที่ 1 ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต

29 กรกฎาคม 2563 : คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่และผู้ปกครอง ประจำปีการศึกษา 2563 สำหรับนักคึกษารุ่นที่ 1 ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต โครงการมหาวิทยาลัยมหิดล – วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ จำนวน 30 คน ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และรักษาการอธิการบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้กล่าวให้โอวาทและมอบเข็มตราสัญลักษณ์ให้แก่นักศึกษาใหม่หลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ปานเทพ รัตนากร คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้กล่าวต้อนรับและให้โอวาทกับนักศึกษาใหม่หลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต รุ่นที่ 1 โดยได้กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดตั้งหลักสูตรการเรียนการสอน ความร่วมมือระหว่างราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์กับมหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมทั้งเปิดวิดีทัศน์ แนะนำวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และคณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ ประกอบการปฐมนิเทศนักศึกษาครั้งนี้ด้วย

คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ ได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ ในปีการศึกษา 2563 ซึ่งเป็นนักศึกษารุ่นแรกของคณะ โดยนักศึกษาจะได้รับการเรียนการสอนร่วมกับนักศึกษาสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ณ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทั้งนี้ การศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาเป็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่สำคัญสำหรับนักศึกษาใหม่ การจัดการปฐมนิเทศมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาในการเรียนในระดับอุดมศึกษา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ รวมถึงรู้จักกับบุคลากรของคณะ การแนะนำนักศึกษาใหม่ในด้านต่างๆ เป็นพื้นฐานสำคัญในการจัดการการศึกษา เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใหม่ประสบผลสำเร็จทั้งในด้านการเรียนและด้านการใช้ชีวิต และเป็นการเสริมสร้างอัตลักษณ์การเป็นนักศึกษาของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นแก่ท่านผู้ปกครอง ถึงความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนและการดูแลนักศึกษา จนสำเร็จเป็นบัณฑิตสัตวแพทย์

ภายในงานมีกิจกรรมการพบปะแนะนำตัวระหว่างนักศึกษาใหม่และคณาจารย์ในคณะฯ การแนะนำหลักสูตรแผนการศึกษา รวมถึงกิจกรรมการเลือกประธาน รองประธานรุ่นฯ ของนักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความอบอุ่น จากคณาจารย์ ที่มาให้การตอนรับอย่างเป็นกันเอง