คำถาม : ชำระเงินแล้ว “ยืนยันตัวตนไม่ผ่าน” บนแอปพลิเคชั่น CRA SINOP ?
คำตอบ : สาเหตุอาจเกิดจากการกรอกข้อมูลผิด หรือเว้นวรรค หรือมีอักขระพิเศษ หรือวัน/เดือน/ปีเกิดผิด ตั้งแต่ขั้นตอนการลงทะเบียน ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดย
1. ลบข้อมูลที่ระบบขึ้นไว้ให้ (default) เนื่องจากอาจมีตัวอักษรที่ผิดอยู่ แล้วพิมพ์ข้อมูลที่ถูกต้องลงไปใหม่ทั้งหมด
2. ตรวจสอบการใส่เลขหลังบัตรประจำตัวประชาชนให้ไม่มีการเว้นวรรค เคาะวรรค
3. หากมี ยศ ตำแหน่ง พระครู นำหน้า ให้ลบออก เหลือเพียงคำหน้าหน้า นาย นาง นางสาว และชื่อ-นามสกุล
ประกาศ ณ วันที่ 6 สิงหาคม 2564